ซ่อมบำรุง ซ่อมรอกไฟฟ้า ซ่อมเครนด่วน! ทั่วไทย

Preventive Maintenance

การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน

โดยปกติแล้วการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่จะเป็นการทำงานตลอดเวลา เมื่ออุปกรณ์และเครื่องจักรถูกใช้งานหนักและทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์และเครื่องจักร หากอุปกรณ์และเครื่องจักรที่ถูกใช้งานเหล่านั้นเสื่อมสภาพลงจนการทำงานเริ่มมีความผิดปกติ แต่ไม่ได้รับการบำรุงรักษาอย่างทันท่วงทีก็จะเกิดความเสียหายขึ้น จนบางครั้งอาจทำให้โรงงานต้องหยุดกระบวนการผลิตโดยไม่ได้วางแผนมาก่อน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทุกโรงงานไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นการบำรุงรักษาอุปกรณ์และเครื่องจักรจึงเป็นสิ่งสำคัญ

การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) หรือ PM Crane เป็นหนึ่งในวิธีการบำรุงรักษาที่เป็นที่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน และเป็นวิธีการที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เครื่องจักรและอุปกรณ์อื่นๆ สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งเป็นการบำรุงรักษาก่อนที่จะมีอุปกรณ์ชำรุดเสียหาย

กล่าวคือทำการ “เปลี่ยน” หรือ “บำรุงรักษา” เพื่อ “ป้องกัน” ความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น สมมติว่ามอเตอร์สามารถใช้งานได้ 10,000 ชั่วโมง (ประมาณการจากผู้ผลิต) หมายความว่าเมื่อเรานำมาใช้ครบ 10,000 ชั่วโมงแล้วต้องเปลี่ยน ซึ่งในความเป็นจริงอาจจะใช้ได้นานกว่านั้น แต่เราก็ไม่อยากรอให้เสียก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน ดังนั้นก่อนที่จะใช้งานครบ 10,000 ชั่วโมง เราก็ต้องวางแผนในการเปลี่ยนมอเตอร์เพื่อป้องกันไม่ให้มอเตอร์เสียจนทำให้การทำงานส่วนที่เกี่ยวข้องจะต้องหยุดทำงานไปด้วย

บริการซ่อมบำรุงเครน

ThailandCRANE บริการรับซ่อมบำรุง เครนโรงงาน ซ่อมเครน ซ่อมรอกไฟฟ้า ทุกยี่ห้อ ด้วยทีมช่างประสบการณ์สูง รอกไฟฟ้า ซ่อมเครนยกของ ซ่อมบำรุงอุปกรณ์เครนโรงงาน รอกไฟฟ้า งานซ่อมด่วน! ทั่วไทย บริการงาน PM Crane รายไตรมาส หรือ รายปี

  • เครนเสีย เครนชำรุด รอกเสีย รอกไม่ทำงาน เฟืองขับโซ่เสีย สลิงเบรคเสีย
  • ใช้งานรอก เครน แล้วมีเสียงดัง ทำงานช้า ควบคุมการใช้งานไม่ปกติ เราซ่อมได้ ดูแลเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุการใช้งาน การบำรุงรักษาระหว่างการใช้งาน สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมออกหน้างานสำหรับการซ่อมเครนโรงงาน ซ่อมรอกไฟฟ้า ซ่อมระบบยกเครน
  • ซ่อมแบบด่วน! ทั่วไทย เรามีทีมวิศวกรออกดูแลถึงหน้างาน เพื่อดูแลบริการหลังงานติดตั้ง และ รับแก้ไขปัญหางานเครนที่ติดตั้งมาแล้ว
  • ซ่อมบำรุง รอก เครนโรงงาน พร้อมออกเอกสาร ปจ.1 โดยวิศวกร

ให้เรา Thailand CRANE Team เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาให้ท่าน ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานของเรา จะช่วยให้ท่านสามารถดำเนินกิจการและใช้งานอุปกรณ์ได้อย่างราบรื่น

สอบถามเพิ่มเติม+ ดูงานซ่อมบำรุง

บริการตรวจเช็คและซ่อมบำรุงเครน

Thailand CRANE ให้บริการซ่อมบำรุง Preventive Maintenance หรือ PM เครนและรอก พร้อมทั้งตรวจสภาพเครื่องจักรตามกฏหมายกำหนด เพื่อความปลอดภัยและเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของเครื่องจักร บริการ Maintenance ซ่อมรอกไฟฟ้า รอกโซ่ ซ่อมรอกสลิง รอกโซ่ เรามีให้บริการสัญญารายปี หรือ บริการเป็นรายครั้ง ให้บริการ Service 24 ชั่วโมง ซ่อมภายใน 24 ชม.

Preventive Maintenance (PM Crane)

รายการบริการ: ทำความสะอาด/ตรวจสภาพ

– ตรวจสอบตู้คอนโทรล, รีโมท พร้อมทำความสะอาด ภายใน และ ภายนอก
– ตรวจสอบทำความสะอาดสิ่งสกปรกในร่องดั้มลวดสลิง พร้อมหยอดน้ำมันหล่อลื่น
– หยอดน้ำมันหล่อลื่นตะขอให้สามารถหมุนรอบได้สะดวกไม่ฝืด และ สปริงเซฟตี้แลท
– ตรวจสอบและขันแน่นน๊อตอุปกรณ์สำคัญ​ เช่น ลิมิตสวิตช์ และ จุดยึดอุปกรณ์อื่น ๆ
– ทำความสะอาดสัญญาณแสง / เสียง ตรวจสอบไฟหมุนว่าอยู่ในสภาพปกติหรือไม่
– ตรวจสอบสายไฟพร้อมจัดเก็บสายไฟทั่วไปให้เรียบร้อยและทำความสะอาด
– ตรวจสอบโครงสร้างปั้นจั่น/เพิ่มน้ำยาหล่อลื่นในจุดที่สำคัญ

ออกรายงานการทำ PM Crane 1 ฉบับ (ภาษาไทย) พร้อมเซ็นต์รับรองโดยวิศวกรเครื่องกล

โปรแกรมการตรวจเช็คและซ่อมบำรุงเครน

ตรวจเช็คและซ่อมบำรุงเครนตามรายการกว่า 30 รายการ
บริการดูแลเครนรายปี โดยเข้าตรวจเช็คและซ่อมบำรุงปีละ 4 ครั้ง
บริการเข้าซ่อมเครนกรณีเร่งด่วนซ่อมภายใน 24 ชม.
ให้บริการตรวจเช็คเครนตามแบบฟอร์มของทางราชการ (ปจ.1) และเซ็นรับรองโดยวิศวกรเครื่องกล

ทางเรายังบริการจัดหา Spare Part อะไหล่เครน อะไหล่รอก และอุปกรณ์ของเครน ไม่ว่าจะเป็น Hoist Crane,  Overhead crane,  Single girder Electric crane,  Electric hoist,  Double girder เครนไฟฟ้า พร้อมให้บริการทั่วประเทศ

ซ่อมบำรุง-รอกไฟฟ้า-PMCrane-Thailandcrane
ซ่อมบำรุง-รอกไฟฟ้า-PMCrane-Thailandcrane
error: Content is protected !!