ออกแบบ ผลิต ติดตั้ง เครนโรงงาน

Thailand CRANE ออกแบบ ผลิต ติดตั้งเครนไฟฟ้าโรงงานอุตสาหกรรม (Overhead Crane) แบบ คานเดี่ยว, คานคู่, เครนสนาม (เครนล้อเลื่อน), เครนแขนยื่น (Jib Crane), ทาวเวอร์เครน (Tower Crane, Mobile Crane), เครนหอสูง, เครนคีบ แกร๊บเครน (Grab Crane) เครนรางเบา KBK (Light Crane)

ทางเราให้คำปรึกษา และ ออกแบบงาน เครนไฟฟ้า (Overhead Crane) ทุกประเภท รวมถึง รอกไฟฟ้า ที่ใช้ร่วมกันกับโครงสร้างของเครน อธิบาย ข้อดี-ข้อเสีย ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตรงตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้งบประมาณของท่าน

เครนโรงงาน ที่ทางเราผลิต และ ติดตั้ง มีหลากหลายแบบ

  1. เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว (Single Girder Overhead Crane)
  2. เครนเหนือศีรษะ แบบคานคู่ (Double Girder Overhead Crane)
  3. เครนแบบติดกับเสา แขนยื่น (Jib Crane)
  4. เครนสนาม ขาสูง 2 ข้าง แบบล้อเลื่อน (Gantry Crane)
  5. เครนสนาม ขาสูง 1 ข้าง แบบล้อเลื่อน (Semi Gantry Crane)
  6. เครนเหนือศีรษะ แบบคีบ (Grab Crane)
  7. เครนรางเบา KBK (Light Crane)

รวมถึงการออกแบบ เครนแบบพิเศษ สำหรับโรงงานที่ต้องการใช้ เครนเหนือศีรษะ ในรูปแบบอื่นๆ ที่แตกต่าง ตามไลน์การผลิต นอกเหนือจากขนาดมาตรฐาน โดยเรามีทีมวิศกรออกแบบโครงสร้างพร้อมคำนวณฐานให้ท่านได้ บริการด่วน! ทุกพื้นที่ทั่วไทย

HEAVY DUTY STD Crane Double Girder Overhead Crane-Thailand Crane
HEAVY DUTY STD Crane Double Girder Overhead Crane
Overhead Crane with Carrier-Beam-Thailand CRANE
Overhead Crane with Carrier Beam

Single and Double Overhead Crane

เครน คานเดี่ยว (Single Girder Over Head Crane) เหมาะสำหรับรอกสลิงไฟฟ้า และ รอกโซ่ไฟฟ้า เพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต โดยการเพิ่มโครงสร้างของคานให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้น มีน้ำหนักเบา แรงโน้มถ่วงต่ำ สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่า ควบคุมเบรคได้แม่นยำ ติดตั้งง่าย มีสเถียรภาพในการทำงานสูง

สามารถออกแบบให้ยกน้ำหนักได้สูงสุด 16 ตัน และความกว้างของอาคารไม่เกิน 22.5 เมตร โครงสร้างมีน้ำหนักเบา ใช้ยกเคลื่อนย้ายสิ่งสิ่งของที่มีน้ำหนักไม่มากเหมาะกับการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดทั่วไป

5-ton-Single-Girder-Overhead-Crane-Thailand-CRANE

เครน คานคู่ (Double girder overhead crane) นวัตกรรมหลากหลายสไตล์ทั้งแบบยุโรป และ เอเชีย มีรอกไฟฟ้าวางอยู่ด้านบนของคานคู่ ลดปัญหาการบิดตัวของคานได้ดีกว่าเครนแบบคานเดี่ยว มีแรงกดที่ล้อต่ำ สะดวกในการซ่อมบำรุง อายุการใช้งานสูง

ออกแบบสมดุลเพื่อให้การทำงานที่มั่นคงปลอดภัยและมั่นใจในการใช้งาน รองรับรอกไฟฟ้าได้ตั้งแต่ 5 ตันขึ้นไป และ ใช้กับความกว้างของอาคารสูงสุด 36 เมตร เป็นเครนที่มีโครงสร้างเหล็กหนาแข็งแรงปลอดภัย ใช้สำหรับยกเคลื่อนย้ายสิ่งของที่มีน้ำหนักเยอะ เหมาะสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

3-50T-Double-Girder-Overhead-Crane-Thailandcrane

Single Girder Low Head Crane-Thailand CRANE

เครนเหนือศีรษะแบบคานเดี่ยว แขวนวิ่งใต้ราง ออกแบบและสร้างให้เหมาะสมสำหรับลักษณะงานที่ต้องการใช้งานพื้นที่ด้านล่างกว้างมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เหมาะกับงานที่ใช้ยกน้ำหนักไม่หนักมาก ตั้งแต่ 0.5-12.5 ตัน

และควรมีความกว้างระหว่างช่วงรางวิ่งเครนแต่ละช่วงรางวิ่งไม่เกิน 20 เมตร รวมทั้งสามารถใช้งานร่วมกับรอกโซ่ไฟฟ้าหรือรอกสลิงไฟฟ้าคุณภาพสูงได้ทุกชนิด

Jib Crane

เครนติดกับเสา (Jib Crane) เครนแขนยื่น หรือเรียกอีกอย่างว่า “แกว่ง” จิ๊บเครน (Jib Crane) ลักษณะจะเป็นรางเครนยื่นออกมา และมีรอกวิ่งตามราง ตัวโครงสร้าง มีทั้งแบบตั้งเสา (Pillar type) และ แบบยึดติดกำแพง (Wall type)

เหมาะสำหรับงานที่ต้องใช้ในแนวดิ่ง เช่น ใช้ยกประกอบเครื่องกลึง, เครื่องขึ้นรูป, เครื่องฉัดพลาสติก บางแห่งใช้งานแทนลิฟต์ขนส่ง ลงทุนน้อยกว่าเครนประเภทอื่นๆ เสาเครนทำจากเหล็กไร้รอยเชื่อม และคานทำจากเหล็กบีม

ทั้งแบบมือสาวและใช้มอเตอร์  รอกโซ่และรอกสลิง จะเป็น low headroom or normal headroom ก็ได้ สามารถหมุนสวิงได้ตั้งแต่ 90 องศา จนถึง 360 องศา ฐานเสาแข็งแรง คงทน มีความแม่นยำสูง รองรับนัำหนักได้มากถึง 20 ตัน

Jib Crane มีหลายแบบ อาทิ WALL JIB CRANE, COLUMN JIB CRANE, INDUSTRIAL JIB CRANE,  PORT JIB CRANE

เครนแขนยื่น JIB CRANE - Thailand CRANE

Gantry Crane

การทำงานคล้ายกับเครนรางเลื่อนทั่วไป ส่วนที่ต่างออกไป คือ มีรางวิ่งเพียงรางเดียว ด้วยการออกแบบลักษณะดังนี้ จึงทำงานได้แค่สี่ทิศทาง คือ เดินหน้า-ถอยหลัง-ตามแนวดิ่งขึ้น-ตามแนวดิ่งลง อีกสองทิศทาง คือ ตามแนวขวางซ้าย และ ตามแนวขวางขวา ขนย้ายของไม่ได้ ซึ่งซ้ายขวานี้ เครนรางเลื่อนไฟฟ้าเหนือศีรษะจะขนย้ายได้

เครนสนามขาสูง 1 ข้าง เครนล้อเลื่อน (Semi Gantry Crane)

เครนสนามขาสูง 2 ข้าง แบบคานคู่ ใช้ติดตั้งบนพื้นที่กลางแจ้ง และในร่มใต้หลังคาโรงงาน สำหรับโรงงานที่ไม่ได้เตรียมโครงสร้างเสาไว้ ส่วนใหญ่จะสร้างให้คานยาวไม่เกิน 10-30 เมตร และรองรับน้ำหนักยก 5-100 ตัน และต้องใช้งานร่วมกับรอกไฟฟ้าคุณภาพสูงที่ออกแบบให้ใช้งานได้กับเครนประเภทรางคู่โดยเฉพาะ

เครนสนามขาสูง 2 ข้าง แบบคานเดี่ยว และ คานคู่ (Single & Double Leg Gantry Crane)

เครนอุตสาหกรรมหนัก

เครน ของเราถูกออกแบบให้สะดวกในการซ่อมบำรุง ซึ่งจะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายในระยะยาวให้ลดลง ทุกผลิตภัณฑ์ของเราถูกออกแบบตามมาตรฐาน FEM และ ISO โดยเลือกใช้ส่วนประกอบ และ วัสดุคุณภาพสูง ซึ่งผ่านการรับรองคุณสมบัติตามข้อกำหนดด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของสหภาพยุโรป CE, SGS, BV

HEAVY DUTY STD

HEAVY DUTY STD

สำหรับงานประกอบชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักมาก

CARRIER BEAM

CARRIER BEAM

สำหรับเคลื่อนย้ายเหล็กแท่ง

Foundry Industrial Crane

Foundry Industrial Crane

สำหรับโรงงานผลิตเหล็ก

Magnet Crane

Magnet Crane

ใช้งานกับแม่เหล็กไฟฟ้าสำหรับเก็บเศษเหล็ก

Power Plant Crane

Power Plant Crane

เครนโรงงานผลิตไฟฟ้า

Explosion Proof Crane

Explosion Proof Crane

เครนป้องกันการระเบิด

Magnet Crane

Magnet Crane

ใช้งานกับแม่เหล็กไฟฟ้าสำหรับเก็บเศษเหล็ก

Rail Container Gantry Crane

Rail Container Gantry Crane

สำหรับการขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์

Rubber Tyre Container Crane

Rubber Tyre Container Crane

เครนแบบล้อยางสำหรับลานพักตู้คอนเทนเนอร์

THC KBK Rail - LIGHT CRANE THAILANDCRANE
THC KBK Rail - LIGHT CRANE THAILANDCRANE

เครนรางเบา (THC KBK LIGHT CRANE)

THC KBK Light Crane System with Steel Track Rail

งานติดตั้งโครงสร้างเครนระบบรางเบาเหนือศีรษะ (THC KBK-Light Crane) แบบรางเหล็ก (Steel Track Rail) และ เครนรางเบา แบบคานเดี่ยว
ชุดเครน ประกอบด้วยส่วนควบคุมและส่วนกลไกที่ได้มาตรฐาน ซึ่งทางทีมวิศวกร Thailand CRANE ได้ออกแบบระบบเครนรางเบา THC KBK และ ระบบการยกควบคุมวัสดุให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นอย่างดี ช่วยให้การวางแผน การติดตั้ง และ การซ่อมบำรุงมีความสะดวกง่ายดาย

เครนรางเบา เป็นระบบโมดูลาร์ที่ให้คุณสร้างโซลูชันการจัดการวัสดุที่ปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้า สามารถปรับให้เข้ากับสภาพ และขนาดของการใช้งานแทบทุกประเภท และสามารถติดตั้งบนเพดานได้หลากหลายรูปแบบ ข้อได้เปรียบหลักของเครนรางเบาของ Thailand CRANE คือ สามารถขยาย และ ปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายทุกเวลา ทำให้สามารถจัดการได้อย่างสะดวก สามารถรับน้ำหนัก 0.125 – 2.0 ตัน ความสูงถึง 22 เมตร การใช้งานระบบสามารถปรับให้เข้ากับเงื่อนไข และติดตั้งได้แทบทุกประเภท สามารถขยายได้ตลอดเวลา

เครนรางเบา THC KBK CRANE

– มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก ออกแบบและติดตั้งง่าย โดยติดตั้งแบบน็อคดาวน์ ไม่ต้องเชื่อม เมื่อติดตั้งแล้วสามารถถอด/ประกอบใหม่ สามารถย้ายไปติดตั้งสถานที่อื่นได้
– มีอุปกรณ์สำเร็จรูปครบชุด ล้อทำจากโพลียูรีเทนที่ออกแบบมาให้หน้าสัมผัสเหมาะสมกับราง ทำให้การสึกหรออยู่ในอัตราที่ต่ำมาก เมื่อเทียบกับใช้รางเหล็กบีมปกติทั่วไป
– ลดแรงเสียดทานเมื่อเคลื่อนย้ายสินค้า ช่วยผ่อนแรงได้สูงมากเมื่อเทียบกับรางเหล็กปกติ
– รับน้ำหนักได้ถึง 2 ตัน (ตามเงื่อนไขในตารางการใช้งาน) Load Capacity Up To 2 Ton Span Up To 6 M และ มีรางโค้ง 90°
– กันระเบิด (ไม่ใช้ไฟฟ้า) และ ไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น

การติดตั้งระบบเครนรางเบา THC KBK Crane ยังสามารถปรับเปลี่ยนและต่อขยายได้ตามความต้องการตลอดเวลา โดยสามารถผสมผสานส่วนรางแบบตรง และ รางแบบโค้ง สวิตช์ควบคุมราง แท่นหมุน ตลอดจนส่วนยกและส่วนวางเข้าด้วยกันในลักษณะต่างๆ เพื่อสร้างระบบการยกควบคุมวัสดุได้หลากหลายรูปแบบมากที่สุด

การติดตั้งสามารถทำได้ตั้งแต่การเชื่อมต่อแบบเส้นตรงระหว่างพื้นที่ทำงานสองจุด
โดยใช้รางยาวเพียงไม่กี่เมตร ไปจนถึงเครือข่ายรางเดี่ยวแบบซับซ้อน ควบคุมด้วยมือแบบง่ายไปจนถึงระบบอัตโนมัติ ที่มีการผนวกรวมพื้นที่ระบบต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยการควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ การติดตั้งระบบ KBK สามารถดัดแปลงให้เข้ากับความต้องการยกควบคุมวัสดุใหม่ๆ ได้อย่างง่ายดาย

แกร๊บเครน (Grab Crane)

Grab Crane เป็นเครนที่ออกแบบมาสำหรับการคีบวัสดุที่มีลักษณะฝอย เช่น เศษเหล็ก, เศษขยะ, เศษพลาสติด, เศษขยะ และ เศษไม้ มีฟังก์ชั่นการทำงานกึ่งอัตโนมัติ ควบคุมง่าย สามารถป้อนวัสดุเข้าสู่ไลน์ผลิตได้อย่างรวดเร็ว ตัว Grabber มีทั้งแบบไฮโดรลิค และแบบแมคคานิค สามารถถอดเปลี่ยนได้สะดวกเมื่อคุณต้องการ

  • C Track & Assessory
  • ลูกล้อจับสายไฟ
  • รางไฮโทรรีล
  • รางโทรรีล
  • Cable Reel
  • ราง PVC
  • ชุดคานล้อและล้อ
  • มอเตอร์เครน
  • ปุ่มกดเครน
  • Wireless Remote
  • Break Drum

ปัจจุบันเครนมือสองได้รับความนิยมมาก เนื่องจากของใหม่มีราคาที่สูง และหากรวมทั้งชุดบางครั้งก็ไกลเกินกว่าที่ผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ จะมีไว้ใช้ได้ เครนมือสองจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถเลือกหาของดีราคาเหมาะสมกันไว้ใช้งาน

ทางเรายังมีสินค้าเครนโรงงานมือสอง จากประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน สภาพดี พร้อมใช้งาน ไว้บริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการสินค้ามือสอง ในราคาย่อมเยาว์

ยี่ห้อเครนโรงงานมือสอง

เครนโรงงานมือสอง รอกไฟฟ้า MITSUBISHI
เครนโรงงานมือสอง รอกไฟฟ้า HITACHI
เครนโรงงานมือสอง รอกไฟฟ้า KITO
เครนโรงงานมือสอง รอกไฟฟ้า Black Bear
เครนโรงงานมือสอง รอกไฟฟ้า Demag
เครนโรงงานมือสองยี่ห้อ รอกไฟฟ้า MEIDEN
เครนโรงงานมือสองยี่ห้ออื่นๆ Etc.

บริการเครนโรงงานมือสองของเรา
การบริการก่อนและหลังการขายโดยทีมงานคุณภาพ พร้อมวิศวกร ผู้ชำนาญงาน ดั่งสโลแกนที่ว่า “เปลี่ยนเรื่องยาก ให้เป็น งานง่าย” พร้อมบริการทั่วไทย บริการซ่อมบำรุง ตรวจสอบเช็คสภาพปั้นจั่น และ ออกใบรับรอง ปจ.1 ปจ.2 ตรวจสอบรับรองเครื่องจักรประจำปี

บริการติดตั้งเครนโรงงาน
การบริการก่อนและหลังการขายโดยทีมงานคุณภาพ พร้อมวิศวกร ผู้ชำนาญงาน ดั่งสโลแกนที่ว่า “เปลี่ยนเรื่องยาก ให้เป็น งานง่าย” พร้อมบริการทั่วไทย บริการซ่อมบำรุง ตรวจสอบเช็คสภาพปั้นจั่น และ ออกใบรับรอง ปจ.1 ปจ.2 ตรวจสอบรับรองเครื่องจักรประจำปี

สอบถามเพิ่มเติม

error: Content is protected !!